×

การอัพเดท iOS 17 ของ iPhone เสร็จแล้วจะต้องทำอะไรต่อ

เชื่อว่าหลายคนทำการอัพเดท iOS 17 ที่เป็นของ iPhone กันมาแล้ว แต่คุณรู้หรือไม่ว่าเมื่อคุณอัพเดทเสร็จแล้วคุณจะต้องเข้าไปตั้งค่าอีกด้วยนะ เนื่องจากว่ามันมีฟิวเจอร์ขึ้นมาใหม่เยอะแยะดังนั้นคุณต้องไปตั้งค่าซึ่งถ้าหลายคนอยากรู้ว่ามันต้องไปตั้งค่าอะไรบ้างสามารถอ่านบทความต่อไปนี้ได้

การตั้งค่าหลังจากอัพเดท iOS 17 มีดังนี้

ก่อนอื่นให้คุณไปตั้งค่าที่ Safari กันก่อนเพราะว่ามันมีฟิวเจอร์ใหม่ขึ้นมาเยอะมากๆโดยสิ่งที่ควรจะต้องทำเป็นอย่างแรกนั่นก็คือสิ่งนี้

1.การปิดแถบ private ด้วยการใช้ Face ID

เวลาที่เราจะทำการปลดล็อค เราก็จะต้องเข้าไปทำการอ่านที่แถบไพรเวท ที่อยู่บนซาฟารี ดังนั้นเราควรที่จะต้องทำการสแกนหน้าของเราก่อน แนะนำว่าให้คุณเข้าไปตั้งค่าเพื่อทำการเปิดใช้ฟิวเจอร์นี้

 

2.การตั้งค่า Siri

ต่อมาเรามาตั้งค่าการใช้งานของsiri กันดีกว่าเพราะว่าเชื่อว่าหลายคนนั้น มักจะรู้กันดีอยู่แล้วว่าการเรียกใช้งาน Siri ใน iOS 17 ได้มีการเพิ่มตัวเลือกให้กับ ผู้ที่ใช้งาน iPhone โดยมีการใช้งานที่ง่ายมากยิ่งขึ้นเพียงแค่คุณพูดคำว่า Siriเพียงแค่เท่านั้นเอง ไม่จำเป็นที่จะต้องพูดคำทักทายใดใด

แต่ต้องขอบอกว่าฟิวเจอร์นี้เป็นการรองรับเพียงแค่ Siri ที่เป็นในรูปแบบของภาษาอังกฤษเท่านั้นถ้าหากคนไทยต้องการใช้ภาษาไทย ก็คงต้องรอต่อไปนะคะ เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่ใช้งาน Siri ที่เป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษอยู่แล้ว เรารับรองได้ว่าจะต้องชอบฟิวเจอร์นี้ ดังนั้นถ้าหากคุณเรียกแค่คำว่า Siri ก็จะทำให้ Siri ทำงานในงานทันที

 

  1. การตั้งค่าการเพิ่มการลดความเร็วในการอ่านออกเสียง ของ Siri

ถ้าหากว่าเรา รู้สึกว่า Siri มีการพูดช้าไปหรือพูดเร็วไป เราก็สามารถเข้าไปตั้งค่าเพื่อปรับเปลี่ยนให้เข้ากับไร้สไตล์ของเราได้ และนอกจาก    หวยดี   นั้นการตั้งค่าการใช้งาน Siri ยังสามารถที่จะเข้าไปตั้งค่าเมื่อเราใช้งานในขณะที่มันล็อกหน้าจอ

แน่นอนว่าคุณไม่ต้องเปิดหน้าจอเพื่อคุยกับ Siriอีกต่อไป ดังนั้นการตั้งค่านี้จึงเหมาะกับผู้ที่ใช้ Siri บ่อยครั้งโดยไม่ยุ่งยากอีกต่อไปแล้วเพียงแค่เรียก Siri เท่านั้นก็สามารถใช้งาน Siri ได้ทันทีโดยไม่ต้องปลดล็อคหน้าจอ

 

  1. AirDrop

อยากกินเราเคยเห็น ว่ามีคนเอา iPhone มาติดกัน ซึ่งจะเห็นได้ว่าส่วนด้านบนจอของ iPhone นั้นจะมีการส่งสัญญาณของ AirDrop ได้ เพียงแค่นำโทรศัพท์สองเครื่องมาใกล้กัน AirDrop ก็จะทำงานในทันทีโดยการส่งข้อมูลหากันดังนั้นถ้าหากใครที่พกโทรศัพท์สองเครื่องก็สามารถที่จะเข้าไปปิดการตั้งค่าตรงนี้ได้ถ้าหากจะไม่ใช้งาน